Cách lắp phao điện cho bồn chứa nước

nguyên tắc hoạt động của phao điện bồn nước
Phao điện là loại phao hưởng dụng điện. nguyên lý hoạt động của chúng khá dễ làm. Nó hưởng dụng chính mực nước trong bể để có giải pháp đóng mở công tắc. Nhờ phao điện, nguồn điện sẽ được chủ động vào máy bơm khi mực nước thấp. Từ đó giúp máy bơm làm việc cho đến khi bể nước đầy sau đó ngắt nguồn để máy bơm ngừng hoạt động. Phao điện với khả năng tự động kiểm soát được lượng nước trong bồn nước nên rất tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên để cài đặt đặt phao điện, người Sử dụng cần phải hiểu rõ được nguyên lý vận hành của phao điện. Như thế sẽ đảm bảo an toàn khi lắp đặt và hưởng dụng cũng như khi cần sửa chữa.

>> Xem thêm Bơm matra

Cách lắp phao điện bồn chứa nước
Khi cài đặt đặt phao điện cho bồn chứa nước thì bạn cần lưu tâm việc chọn vị trí cài đặt đặt. Vị chí cài đặt phải cân bằng và chắc chắn phảo luôn theo hướng thẳng đứng so với mặt đất. Hai quả phao sẽ được teo thằng phí bên dưới hộp tiếp điểm bằng dây luồn qua nắp bể.bên cạnh đó chúng mình cần phải coi xét chắc chắn sao cho dây treo có thể trượt tự do lên xuống. Khi mực nước lên xuống, phao di chuyển sẽ không bị cản trở bởi vật lạ.

Đồng thời 2 quả phao phải được treo so le. Một quả bên cao một quả bên thấp, chênh nhau tầm 30-60 cm. Trong khi lắp đặt đặt phao điện bồn nước chúng mình cần phải dự kiến trước mực nước cao nhất sẽ ở đỉnh quả phao ở trên và mực nước thấp nhất sẽ ở đáy phao dưới.

Chi tiết về cách nối và kích thước phao điện

Hai dây điện sẽ đi qua cầu dao giữ gìn được lắp đặt ở vị trí dễ chạy nhất, từ cầu dao thì điện sẽ di chuyển lên hộp tiếp điểm rồi di chuyển xuống máy bơm nước. Cần lưu thông dây điện cho máy bơm để phao hoạt động đẹp trong bồn đựng nước inox cũng bồn chứa nước nhựa. Cụ thể:

Phao chống tràn:

bạn cần lắp nguồn điện vào điểm A1 và đi lại ra ở điểm A2 (phía bên dưới) hộp công tắc của phao chống điện tự động. Khi nước rút tới điểm nối phao dưới cùng thì bơm hoạt động. Nước lên đầu trên của phao phía trên thì bơm ngừng làm việc.

Phao chống cạn

chúng ta cần đặt nguồn điện di chuyển vào ở điểm B1 và lưu thông ra ở điểm B2 (phía bên dưới) hộp công tắc của phao chống điện tự động. Khi nước rút đến đền nối phao dưới cùng thì bơm ngừng làm việc. Trường hợp khi nước đến đầu trên của phao phía trên thì bơm vận hành

Khi chúng ta bật cầu dao thì điện được truyền tới công tắc tự động trên nóc bể rồi đi lại đến máy bơm. ví như như công tắc có 2 cực đấu dây thì cần phải cho dây nóng lưu thông qua công tắc. Còn nếu như như dây nguội có mẹo hay đi thẳng đến máy bơm. Đồng thời khi dẫn nguồn điện lên bồn nước sử dụng dây nguội để tránh cháy nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

>> Xem thêm bơm nước 100m3/h

Mọi chi tiết xin liên lạc

CÔNG TY CỔ PHẦN MATRA QUỐC TẾ

238 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 0983 480 880

Email: matraquocte8@gmail.com

0913.756.339